ส่วนที่ 1 - หลักการและวิธีการ ฝึกอบรม




ส่วนที่ 1 - หลักการและวิธีการฝึกอบรม บทนำ วัตถุประสงค์ของส่วนที่ 1 คือการอยู่ที่องค์ประกอบพื้นฐานที่จำเป็นสำหรับการเตรียมความพร้อมการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพและการประเมินผลของการฝึกอบรมโดยมีวัตถุประสงค์ของการฝึกอบรมที่เป็นที่จะได้รับข้อความผ่าน เพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ที่โมดูลที่เป็นไปตามที่มีวัตถุประสงค์เพื่อให้คำแนะนำในการฝึกอบรมทักษะในการถ่ายทอดข้อความของพวกเขาประสบความสำเร็จในการถ่ายโอนข้อมูลและที่เกี่ยวข้อง การฝึกอบรมเป็นหลักของการสอนคนอื่น ๆ ในข้อมูลใหม่ให้กับพวกเขาและการประยุกต์ใช้ มันอาจจะและมักจะไม่เกี่ยวข้องกับการเรียนการสอนทักษะใหม่ ๆ วิธีการและขั้นตอน คนน้อยมากที่จะเกิดการฝึกอบรมและส่วนใหญ่ของผู้ที่ต้องการที่จะเป็นครูผู้ฝึกสอนที่ต้องฝึกอบรม แม้แต่คนไม่กี่คนที่จะเกิดมาได้รับประโยชน์จากการฝึกอบรมผู้ฝึกสอนและประสิทธิภาพของพวกเขาจะเพิ่มขึ้นเป็นผล องค์ประกอบที่สำคัญที่สุดในสถานการณ์เช่นการฝึกอบรมเป็นครูฝึก ครูฝึกที่มีความกระตือรือร้น, มีความกระตือรือร้นและความสนใจอย่างแท้จริงทั้งในเรื่องและได้รับข้อความของเขาหรือเธอจะข้ามทำให้เกิดการตอบสนองที่มากที่สุดจากการฝึกอบรม ฝึกที่ขาดความสนใจในการฝึกอบรมที่มีความกระตือรือร้นน้อยหรือไม่มีเลยสำหรับเรื่องของการฝึกอบรมและที่เพียงไปผ่านการเคลื่อนไหวของการฝึกอบรมคือความล้มเหลว ดังกล่าวเสียครูฝึกไม่เพียง แต่เวลาที่เขาหรือเธอเอง แต่ยังว่าของการฝึกอบรม ฝึกไม่สมควรจะถูกระบุได้อย่างรวดเร็วโดยการฝึกอบรมที่ทำปฏิกิริยากับการไม่ตั้งใจ, อ่อนเพลียพฤติกรรมวินัยและการขาดจากการฝึกอบรม การฝึกอบรมที่ประสบความสำเร็จ - สิ่งที่ก่อให้เกิดผลลัพธ์ที่ต้องการ - เกือบทั้งหมดอยู่ในมือของผู้ฝึกสอนที่ อยู่ในมือของผู้ฝึกสอนอยู่ความรับผิดชอบหนักเพื่อให้มั่นใจว่าการฝึกอบรมให้บรรลุเป็นไปได้สูงสุดจากการฝึกอบรม วัดของความสำเร็จของการฝึกอบรมคือความสัมพันธ์ที่พัฒนาระหว่างครูผู้สอนและการฝึกอบรม ในเสียงที่สถานการณ์การผลิตการฝึกอบรมมีความเคารพซึ่งกันและกันและความไว้วางใจระหว่างพวกเขากับผู้ฝึกสอนการดูแลเพื่อให้แน่ใจว่าแม้แต่เด็กฝึกหัดที่อ่อนแอที่สุดจะดำเนินการให้อยู่ในระดับที่เป็นไปได้สูงสุดและรับการฝึกอบรมความรู้สึกความปรารถนาภายในตัวเองเพื่อให้บรรลุที่ ในสถานการณ์เช่นนี้ผู้ฝึกสอนเป็นแรงผลักดันและการฝึกอบรมที่มีแรงบันดาลใจ มันมีจุดมุ่งหมายว่าโมดูลที่เป็นไปตามจะให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ที่ต้องการการฝึกอบรมและการฝึกอบรมผู้ที่แล้ว โมดูลที่ได้รับการจัดดังนี้ ·โมดูลที่ 1: หลักการของการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ - การข้อความผ่าน ·โมดูลที่ 2: การสื่อสารในช่องปากที่มีประสิทธิภาพ ·โมดูลที่ 3: การฝึกอบรมทำไม? บทบาทของครูผู้สอนและความรับผิดชอบ ·โมดูลที่ 4: วิธีการของการฝึกอบรม - วิธีการที่เหมาะสม ·โมดูลที่ 5: ศิลปะของการตั้งคำถาม โมดูล 6 ·: ประเภทของช่วยการฝึกอบรม - วิธีการทำและใช้พวกเขา · 7 โมดูล: การวางแผนและการส่งมอบงานนำเสนอ ·โมดูลที่ 8: การประเมินผลการฝึกอบรม ·โมดูลที่ 9: การทดสอบการฝึกอบรมการฝึกอบรม - การนำเสนอผลงานส่วนบุคคล ·โมดูล 10: การจัดระเบียบและการจัดการหลักสูตรการฝึกอบรม การจัดดังกล่าวเป็นระบบ โมดูลที่ 1 และ 2 การจัดการกับทฤษฎีการฝึกอบรม โมดูล 3 คือการเปลี่ยนผ่านในการที่จะเชื่อมโยงกับทฤษฎีวิธีการฝึกอบรมนำไปใช้ที่ครอบคลุมโดยโมดูล 4 ถึง 7 โมดูลที่ 8 และ 9 ปกที่สำคัญของการวัดและการประเมินประสิทธิผลของการฝึกอบรมและการฝึกอบรมที่ โมดูล 10 ที่เกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการของการฝึกอบรมหรือในคำอื่น ๆ , การสร้างสภาพแวดล้อมที่ดีในการที่จะฝึกอบรม มันเป็นสิ่งสำคัญที่สมาชิกทุกคนของทีมการฝึกอบรมมีความคุ้นเคยกับหลักการดำเนินการในโมดูลการฝึกอบรม เพื่อให้แน่ใจว่าการนำเสนอในหลักสูตรการฝึกอบรมทุกส่งเสริมหลักการและในตัวเองคือการสาธิตของการประยุกต์ใช้หลักการเหล่านั้นไปนี้: การฝึกอบรมไม่เพียง แต่บอกว่าในการฝึกอบรม แต่เห็นว่ามันควรจะทำ มันเป็นเรื่องที่เน้นว่าโมดูลไม่ได้มีเจตนาจะเป็นตำราในการฝึกอบรม โดยพื้นฐานแล้วเนื้อหาของพวกเขามีความตั้งใจที่เป็น joggers หน่วยความจำสำหรับผู้ที่ผ่านการฝึกอบรมในการฝึกอบรมคนอื่น ๆ ด้วยเหตุนี้และขึ้นอยู่กับลักษณะของเรื่องที่วัสดุบางอย่างที่จะนำเสนอในรูปแบบจุดขณะที่วัสดุอื่น ๆ ถูกปกคลุมด้วยข้อความเต็ม ส่วนการฝึกอบรมของโครงการนี​​้มีเพียงการสนับสนุนของทฤษฎีการฝึกอบรมและการปฏิบัติ สถานที่นี้หนักกว่าปกติในความรับผิดชอบของผู้ฝึกสอนที่จะต้องอยู่ในช่วงสิบชั่วโมงทำให้การแสดงผลที่เป็นไปได้ลึกที่สุดในการฝึกอบรมถ้าพวกเขาจะถูกเปิดออกมาเป็นผู้ฝึกสอนที่มีความเชี่ยวชาญ ซึ่งหมายความว่าไม่เพียง แต่ที่ครูผู้สอนจะต้องมีความคุ้นเคยและมีทักษะในการนำเสนอข้อมูลการฝึกอบรมและวิธีการที่เกี่ยวข้อง แต่ที่เขาหรือเธอต้องมีอย่างน้อยคุ้นเคยกับด้านอื่น ๆ ของการฝึกอบรมที่ไม่ครอบคลุมโดยโมดูลเช่นทฤษฎีแรงจูงใจ ศิลปะการพูดในที่สาธารณะการอภิปรายการดำเนินการวางแผนหลักสูตรการสื่อสารที่เป็นลายลักษณ์อักษรและอื่น ๆ ความรู้ในเรื่องเหล่านี้จะช่วยให้การฝึกอบรมที่จะสานเส้นที่เหมาะสมจากพวกเขาเข้าไปในการนำเสนอผลงานของโมดูลจึงขยายประสบการณ์การฝึกอบรม ' มีข้อความที่ดีมากในการฝึกอบรมรวมทั้งคู่มือการฝึกอบรมที่ผลิตโดยหน่วยฝึกอบรมในกระทรวงและหน่วยงานภาครัฐเป็น บริษัท เอกชนและองค์กรอื่น ๆ การฝึกอบรมเฉพาะทำให้มันเป็นส่วนสำคัญของการศึกษาต่อเนื่องของพวกเขาเป็นมืออาชีพที่จะหาสิ่งพิมพ์เช่นในห้องสมุดหรือที่อื่น ๆ และทำเพื่อให้ทันการทฤษฎีและการปฏิบัติ โมดูลที่ 1 - หลักการของการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ - "ได้รับข้อความผ่าน" เพื่อทำความเข้าใจร่วมกับหลักการเบื้องต้นของการสื่อสารในช่องปากที่ประสบความสำเร็จของข้อมูลและเพื่อเพิ่มความตระหนักของปัจจัยที่ยุ่งเกี่ยวกับการสื่อสารและลดประสิทธิภาพของมัน แนะนำวิธีการเรียนการสอน ·การบรรยาย / อภิปรายมีส่วนร่วมฝึกงานสูงสุดผ่านการตั้งคำถามที่เกี่ยวข้องและประสบการณ์ส่วนตัว ·แผ่นใส ·เอกสารประกอบคำบรรยาย กรอบเวลา ·หนึ่งชั่วโมงการบรรยาย / อภิปราย · การสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ ·รบกวน ·วิธีการหลีกเลี่ยงการรบกวน ข้อเสนอแนะที่นำเสนอ โมดูลดังกล่าวข้างต้นจะปรับได้อย่างง่ายดายเพื่อการอภิปราย ฝึกควรพยายามที่จะล้วงเอาการฝึกอบรมจากประสบการณ์ของพวกเขาที่มีการส่งสัญญาณรบกวนและวิธีการในการหลีกเลี่ยงการรบกวนซึ่งเป็นอย่างดีภายในขอบเขตของประสบการณ์ฝึกงาน รับการฝึกอบรมควรจะถามจะบอกผู้เข้าอบรมเกี่ยวกับการสื่อสารที่ดีและการสื่อสารที่ไม่ดีที่พวกเขาได้รู้จักกันอธิบายว่าทำไมพวกเขาเป็นที่น่าจดจำ เหตุผลที่พวกเขาให้ควรจะเกี่ยวข้องกับประเภทของการรบกวนและวิธีการที่เป็นสัญญาณรบกวนหรือสามารถหลีกเลี่ยงได้ การอภิปรายดังกล่าวอย่างสม่ำเสมอออกมาด้านอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องทางอ้อมในการติดต่อสื่อสารพูดที่ให้จุดของการอ้างอิงเมื่ออาสาสมัครในโมดูลต่อมามีการจัดการกับ ผลการเรียนรู้ ผู้เข้าร่วมควรจะตระหนักถึงหลักการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ การสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ ผู้เชี่ยวชาญด้านการสื่อสารเปรียบเทียบวิธีที่ผู้คนสื่อสารกับวิธีการส่งวิทยุจะเกิดขึ้น กล่าวคือ: เครื่องส่งสัญญาณ (ลำโพง / เขียน) ®ข้อความ®รับ (ฟัง / อ่าน) สามประเภทของการส่งจะมีการระบุ: ·พูด ·เขียน ·ท่าทาง / บางครั้งเรียกว่าภาษากาย ส่งที่อยู่ในรหัส: ·ภาษาที่พูด ·ภาษาเขียน การสื่อสารที่ประสบความสำเร็จขึ้นอยู่กับข้อความที่ได้รับจากการรับเหมือนเดิมและตีความโดยรับที่จะมีความหมายเช่นเดียวกับเมื่อส่ง สัญญาณรบกวน ที่พบบ่อยข้อความทนทุกข์ทรมานจากการแทรกแซง นั่นคือสิ่งที่เป็นอุปสรรคกับข้อความระหว่างการส่งและการรับและการบิดเบือนของมัน ต่อไปนี้คือบางชนิดของการรบกวน ส่งอ่อนแอ ·พูดเบาเกินไป ·การพูดในเสียงแบน (เดียว) โดยโรคติดเชื้อ ·ไม่พูดในแนวเส้นตรงที่มีตัวรับสัญญาณ ·ปริมาณไม่เพียงพอของการส่งผ่านไปยังเหนือกว่าการแข่งขันการส่งสัญญาณเสียงและภาษาท้องถิ่น (คงที่) ส่งที่อ่านไม่ออก เครื่องส่งสัญญาณ (ลำโพง) มักจะปีนป่ายเนื้อหาของข้อความเพื่อให้ข้อเท็จจริงมันมีไม่ได้อยู่ในลำดับที่เป็นตรรกะและมักจะปรากฏที่ไม่เกี่ยวข้อง ภาษาที่ไม่ถูกต้อง เครื่องส่งสัญญาณอาจใช้คำพูดคำและสำนวนที่ไม่รู้จักไปยังผู้รับ ทอยข้อความในระดับที่ไม่ถูกต้อง ลำโพงอาจส่งข้อมูลในบริบทเกินประสบการณ์ในการรับสัญญาณ (นี้อาจเกี่ยวข้องกับการใช้ภาษาที่ไม่ถูกต้อง) ซึ่งบางครั้งเรียกว่าส่งหรือพูดคุยเหนือหัวของผู้รับ ตัวอย่างสอนขั้นตอนการควบคุมอาหารหรือ HACCP ให้กับผู้ที่มีประสบการณ์ในด้านความปลอดภัยอาหารหรืออาหารแปรรูปหรือส่งข้อความทางวิทยาศาสตร์ที่มีรายละเอียดและลึกซึ้งไปยังผู้รับที่ไม่มีพื้นหลังทางวิทยาศาสตร์ ผู้รับไม่ได้รับ ·รับปิด (ไปนอนหลับ!) ·ปรับเป็นเครื่องส่งสัญญาณอื่น ·ส่งอ่อนแอเกินไป ·ความแรงของเครื่องรับลดลง (ขาดความสนใจ - เบื่อ) ·รับฟุ้งซ่านโดยมุ่งเน้นการแข่งขันที่น่าสนใจ (เป็นคนที่น่าสนใจเดินโดย) ·รับเหนื่อย ส่งแข่งขัน รับอาจจะไม่สามารถที่จะเลือกระหว่างการส่งสัญญาณ (คนจำนวนมากเกินไปพูดคุยในครั้งเดียว) มากไปข้อความ รับไม่ได้มีความสามารถที่จะเก็บข้อมูลทั้งหมดที่มีอยู่ในข้อความ นี้มักจะนำไปสู่​​ความสับสนผู้รับ / ความเมื่อยล้าและความวิตกกังวล วิธีการหลีกเลี่ยงสัญญาณรบกวน ·พูดขึ้นและออก ·พูดช้าและจงใจ ·การใช้ภาษาที่เข้าใจรับ ·อย่าพูดเหนือหัวของผู้รับ ·แน่ใจว่าคุณมีความสนใจของผู้รับ ·เฉพาะส่งข้อความของคุณอยู่ในสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมที่ไม่มีหรือน้อยการแข่งขัน ·ให้รวบรัดข้อความ (เป็นคำไม่กี่คำที่เป็นไปได้) และส่งมันในแง่ที่ง่ายที่สุด ·วางแผนข้อความในลำดับที่เป็นตรรกะ ในฐานะที่เป็นผู้ฝึกอบรมเป็นสิ่งจำเป็นที่คุณจะได้รับข้อความของคุณผ่าน-อื่นความพยายามของคุณในการฝึกอบรมจะได้รับการสูญเสีย ·รู้เรื่องของคุณ ·รู้ว่าสิ่งที่คุณต้องการจะพูด ·เตรียมข้อความของคุณอย่างระมัดระวัง โมดูล 2 - สื่อสารในช่องปากที่มีประสิทธิภาพ กรอบเวลา ·หนึ่งชั่วโมงการบรรยาย / อภิปราย ·หนึ่งชั่วโมงประมาณสามนาทีสุนทรพจน์อย่างกะทันหัน (เวลาขึ้นอยู่กับจำนวนของผู้เข้าร่วม) ·ความสำคัญของการเป็นนักสื่อสารที่มีประสิทธิภาพในช่องปาก ·องค์ประกอบที่สำคัญในการส่งข้อความ ·อันตรายการสื่อสาร ข้อเสนอแนะที่นำเสนอ ฝึกควรใช้ความพยายามมากในการเตรียมความพร้อมสำหรับการนำเสนอของโมดูลนี้ นำเสนอควรเริ่มด้วยการอภิปรายขึ้นอยู่กับชุดของคำถามที่วางแผนอย่างรอบคอบโดยครูผู้สอนตัวอย่างเช่น: ·สิ่งที่ทำให้นักสื่อสารที่ดีหรือไม่? (คำถามนี้คือการเชื่อมโยงไปยังโมดูล 1 และมีโอกาสในการแก้ไขไม่กี่นาทีของโมดูลก่อนหน้านี้) ·สิ่งที่เป็นลักษณะสำคัญของการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพใหม? มันเป็นสิ่งสำคัญที่การฝึกอบรมระบุลักษณะและแปลงให้เป็นองค์ประกอบด้วยตัวเอง ขณะที่แต่ละคนจะถูกระบุมันอาจจะหารือในรายละเอียด ฝึกสามารถฉายแผ่นใสแสดงองค์ประกอบที่จะเสริมสร้างให้พวกเขาในจิตใจของผู้ฝึกอบรม แต่หลังจากที่พวกเขาได้รับการยืนยันจากการฝึกอบรม การฝึกอบรมแต่ละคนจะต้องให้สามถึงสี่นาทีพูดคุยอย่างกะทันหัน ต่อไปนี้เป็นตัวอย่างของเรื่องที่เป็นไปได้: ·เหตุผลของฉันสำหรับการเข้าร่วมการเรียนการสอน ·แง่มุมของการทำงานของฉันที่ฉันชอบมากที่สุด ·ทำไมผมคิดว่า HACCP (หรือการควบคุมอาหาร) เป็นสิ่งสำคัญ ในการให้การพูดคุยนี้การฝึกอบรมจะได้รับการคาดหวังว่าจะต้องคำนึงถึงองค์ประกอบที่สำคัญในการส่งข้อความ แผ่นเอกสารอาจจะเป็นประโยชน์ที่จะช่วยให้การฝึกอบรมที่มีการนำเสนอผลงานของพวกเขาในระยะสั้น ต่อไปนี้คือตัวอย่าง: ·อธิบายการทำงานของคุณ ·ทำไมมันจึงเป็นสิ่งที่สำคัญกับคุณ? ·ซึ่งทุกแง่มุมของการทำงานของคุณที่คุณได้มากที่สุด? ·ซึ่งคุณไม่ด้านไม่ชอบมากที่สุด? ·อะไรที่คุณคิดว่าคุณเป็นที่ดีที่สุด? ·สิ่งที่ทุกแง่มุมของการทำงานของคุณคุณต้องการที่จะทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ? ·หากคุณมีทางเลือกที่ทุกแง่มุมของการควบคุมคุณภาพที่คุณต้องการจะมีความเชี่ยวชาญในและทำไม? ผลการเรียนรู้ ผู้เข้าร่วมควรจะคุ้นเคยกับองค์ประกอบที่สำคัญของการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพในช่องปาก ความสำคัญของการเป็นปากที่มีประสิทธิภาพ COMMUNICATOR ในฐานะที่เป็นครูฝึกมากของความมีประสิทธิผลของคุณจะวัดจากความสามารถในการพูดที่มีความชัดเจนและความเชื่อมั่นในการรับข้อความของคุณไปทั่ว ชายและหญิงในตำแหน่งการฝึกอบรมที่คาดว่าจะมีความสามารถสูงในการนำเสนอความคิดให้ทิศทางและอธิบายขั้นตอน ในความเป็นจริงที่มีคุณภาพของการเป็นนักสื่อสารที่มีประสิทธิภาพโดยทั่วไปถือว่าจะเป็นองค์ประกอบสำคัญของทักษะการฝึกสอนที่มีประสิทธิภาพของ ข้อมูลที่คุณสื่อสารเป็นผู้ฝึกอบรมมักจะสำคัญกับคนที่คุณฝึกอบรมและการทำงานขององค์กรโดยรวมที่ วิธีที่คุณจะอธิบายวิธีการหรือให้ทิศทางสามารถทำให้ความแตกต่างระหว่างการทำงานของพนักงานการผลิตหรือผิดหวัง บางครั้งข้อมูลที่ชัดเจนจากการที่คุณสามารถสร้างความแตกต่างระหว่างคนที่ทำผลงานได้อย่างปลอดภัยหรือไม่ปลอดภัย, ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพหรือไม่ได้ผลหรือทำสิ่งที่ถูกต้องหรือไม่ถูกต้อง วิธีที่คุณนำเสนอแม้กระทั่งคิดที่ยอดเยี่ยมอย่างเห็นได้ชัดสามารถทำให้ความแตกต่างระหว่างหรือไม่ว่าใครฟังคุณ วิธีการที่คุณตีความและส่งข้อมูลเกี่ยวกับนโยบายของหน่วยงานเป้าหมายค่าและวิธีการที่มีอิทธิพลสำคัญในวิธีการที่พนักงานหรือผู้ใต้บังคับบัญชาของคุณรับรู้การพัฒนาและภาระผูกพันของพวกเขาให้กับองค์กร การสื่อสารอย่างชัดเจน - รับข้อความของคุณผ่าน - ไม่ได้เป็นความสามารถในการรับมรดก; คนที่ไม่ได้เกิดมาพร้อมกับมัน มันเป็นทักษะที่ได้เรียนรู้การพัฒนาผ่านการวางแผนและการปฏิบัติ องค์ประกอบที่สำคัญในการส่งข้อความ ระบุวัตถุประสงค์และจุดหลักของข้อความของคุณ นี้จะช่วยกระตุ้นการรับ (ฟัง) ให้ความสำคัญกับข้อมูลของคุณและจะเปิดกว้างมากขึ้น พวกเขาจะไม่ฟุ้งซ่านโดยพยายามที่จะคาดเดาสิ่งที่จุดของคุณ แต่จะเตรียมใจที่จะทำตามที่คุณพัฒนาการอภิปรายของคุณ ระบุจุดหลักของคุณได้ทันทีจับความสนใจของผู้ฟังของคุณและช่วยให้พวกเขาจำได้ว่าส่วนที่สำคัญที่สุดของข้อความของคุณ วลีเบื้องต้นเช่นความช่วยเหลือต่อไปนี้เพื่อให้วัตถุประสงค์ของคุณที่ชัดเจนในช่วงเริ่มต้น ·จุดประสงค์ของฉันในการพูดกับคุณคือ ·มันเป็นสิ่งสำคัญที่ผมพูดคุยกับคุณ ·เรื่องของสิ่งที่ฉันมีที่จะพูดกับคุณคือ ·อันเป็นผลมาจากนโยบายใหม่ที่นำมาใช้โดยองค์กรที่คุณควรรู้ หลังจากจุดหลักได้รับการทำก็สามารถที่จะให้ความสำคัญกับการแสดงออกที่ชอบ: ·ตอนนี้สิ่งนี้หมายความว่าในผลที่ได้คือ ·ใส่ในอีกทางหนึ่งที่นี้หมายถึง ·คุณสามารถคาดหวังว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อไปจะเป็น ·ความกังวลหลักของฉันเกี่ยวกับข้อเสนอนี้ ·จุดที่ฉันต้องการที่จะเน้นคือ เสริมสร้างจุดหลักของคุณด้วยคะแนนสนับสนุน คำอธิบายของคุณคำแนะนำหรือความคิดที่น่าสนใจมากขึ้นเมื่อได้รับการสนับสนุนโดยข้อเท็จจริงที่ชัดเจนและข้อสังเกต วัตถุประสงค์ของคุณคือการได้รับความเคารพและความเชื่อจากผู้ชมของคุณและสำหรับพวกเขาที่จะได้รับข้อมูลเชิงลึกในรายละเอียดของข้อความที่คุณกำลังสื่อสาร แนวทางต่อไปนี้จะทำให้การส่งข้อความของคุณที่มีประสิทธิภาพ ·การใช้ภาษาที่ง่าย หลีกเลี่ยงศัพท์แสงทางเทคนิคจนกว่าคุณจะแน่ใจว่าทุกคนเข้าใจมัน ·ให้คำอธิบายสั้น ๆ ของคุณเพื่อให้คุณไม่น่าเบื่อคนที่มีความเสี่ยง อย่าท่วมพวกเขามีรายละเอียดที่ไม่จำเป็น (ซึ่งเรียกว่ามากไป) ·เลือกเหตุผลที่เป็นธรรมชาติและคุ้นเคยกับผู้ฟังและหัวข้อของคุณ ·ให้คำอธิบายของคุณเป็นที่มีสีสันที่เป็นไปได้โดยใช้ตัวอย่างแสดงให้เห็นถึงจุดของคุณ ·รายชื่อคะแนนสนับสนุนของคุณครั้งแรก แล้วกลับไปที่แต่ละจุดและกรอกรายละเอียด ·ใช้โสตทัศนูปกรณ์ที่เป็นไปได้เพื่อแสดงให้เห็นคะแนนของคุณ ตรวจสอบเพื่อดูว่าคุณได้รับข้อความของคุณผ่าน คุณต้องดูว่าคุณมีข้อความของคุณผ่าน การตรวจสอบนอกจากนี้ยังอาจจะแนะนำคุณกับมุมมองของผู้ฟังของคุณที่ไม่ชัดเจนให้กับคุณหรือเปิดเผยความเข้าใจผิดที่จะต้องได้รับการแก้ไขอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้การตรวจสอบมักจะช่วยให้ผู้ฟังรู้สึกมีส่วนร่วม: พวกเขากำลังได้รับการพิจารณา การตอบสนองของพวกเขาอาจค้นพบปัญหาบางอย่างไม่ได้ก่อนหน้านี้ที่ชัดเจนให้กับคุณ วิธีที่ดีที่สุดคือการตรวจสอบโดยคำถาม ตัวอย่างเช่น: ·ใครบางคนต้องการที่จะย้ำขั้นตอนของขั้นตอนใหม่หรือไม่ · สิ่งที่คุณคิดเกี่ยวกับ. ·อะไรที่คุณคิดว่าผลการจัดเรียงใหม่จะมี? ·มีคนที่ไม่เห็นด้วยกับสิ่งที่จะถูกนำเสนอ? ·ซึ่งจุดที่ผมได้ทำคุณคิดว่าเป็นสิ่งที่สำคัญมากที่สุด? ตอบสนองต่อการเกิดปฏิกิริยากับสิ่งที่คุณได้นำเสนอ มันเป็นสิ่งสำคัญที่การฝึกอบรมของคุณเห็นว่าคุณเป็นคนที่มีความซื่อสัตย์กับพวกเขา ส่วนที่ดีของคุณภาพของการเปิดกว้างนี้จะแสดงในแบบที่คุณตอบสนองต่อผู้คนเมื่อพวกเขาตั้งคำถามกับงบของคุณคำแนะนำหรือความคิดเห็น ฟังคำถามลำโพงเพราะพวกเขายังไม่ได้รับ (ไม่เข้าใจ) ข้อความหรือเพราะมันจะไม่ชัดเจนหรือเพราะมีรายละเอียดที่คลุมเครือ โดยทั่วไปแล้วพวกเขาไม่ได้มีความท้าทายลำโพงเป็นคนนั้น พวกเขาเป็นเพียงการชี้แจงที่กำลังมองหา ในการตอบคำถามให้แน่ใจว่าคุณเข้าใจคำถาม หากคุณไม่เข้าใจคำถามที่ถามถามจะทำซ้ำได้ หากคุณยังไม่เข้าใจมันเริ่มต้นตั้งคำถามถาม ตัวอย่างเช่น: · คุณหมายความว่า. ·ผมเข้าใจว่าคุณกำลังขอให้ฉัน ·ผมไม่แน่ใจว่าผมเข้าใจว่าคุณ แต่ฉันคิดว่าที่คุณพูด บางครั้งคุณอาจเข้าใจคำถามหรือคำสั่ง แต่รู้สึกว่าฟังอื่น ๆ กำลังมีปัญหากับมัน ในกรณีดังกล่าวจะนำคำถามหรือคำสั่งเป็นคำพูดของคุณเองและย้ำมันสร้างความมั่นใจว่าการปรับย้อนหลังของคุณถูกต้องโดยขอการยืนยันจากคนที่ได้เสนอคำถามหรือคำสั่ง ไม่เคยไม่เคยทำให้ความสนุกของผู้ถามที่ได้สมบูรณ์พลาดข้อความของคุณ ทำให้แสงของความเข้าใจผิดและทำซ้ำข้อความที่จะช่วยให้เขาหรือเธอเข้าใจ คุณอาจแนะนำคำสั่งดังนี้ ·ผมคิดว่าเป็นความเข้าใจผิดที่นี่ ผมขอย้ำจุดหลักของฉันอีกครั้ง ·นี่เป็นเรื่องที่มีความซับซ้อนมากและยากที่จะเข้าใจได้อย่างเต็มที่ ผมขอย้ำประเด็นหลัก สรุปประเด็นหลักของคุณ (s) ผู้ฟังของคุณอาจจะไม่สามารถที่จะจำทุกสิ่งที่คุณได้กล่าวว่าโดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณได้นำเสนอความคิดหลาย ระยะสั้นการปรับย้อนหลังที่เรียบง่ายของข้อความที่จำเป็น (s) จะช่วยให้ผู้ฟังที่จะจำและตอบสนอง การสื่อสารอันตราย หลงลืมความกังวลใจและการสูญเสียการติดตาม ที่ครั้งหนึ่งหรืออีกฝึกอบรมทั้งหมด (ส่งสัญญาณ) พบปัญหาเหล​​่านี้ สองวิธีที่จะป้องกันไม่ให้เกิดความยากลำบากเหล่านี้คือ: ·ใช้บันทึก ·ฝึกซ้อมการนำเสนอของข้อความของคุณ ลำโพงคุ้นเคยกับข้อความของพวกเขาไม่ค่อยหากเคยต้องทนทุกข์ทรมานจากการแทรกแซงอย่างรุนแรง ปล่อยให้ผู้ชมได้รับให้คุณ - กลายเป็นการป้องกัน ไม่ได้รับการป้องกันเมื่อมีการฝึกอบรมถามคำถามหรือทำให้คำสั่งที่เป็นหรือดูเหมือนจะเป็นคำวิจารณ์ของหรือโจมตีคุณได้ ในฐานะที่เป็นผู้ฝึกสอนและสื่อสารคุณต้องรักษาความเที่ยงธรรมของคุณ ที่จะกลายเป็นการป้องกันและอัตนัยอย่างรวดเร็วส่งสัญญาณให้ฟังที่คุณไม่แน่ใจว่าตัวเองหรือข้อเท็จจริงของคุณและพวกเขาอาจคิดว่าสิ่งที่คุณพูดจะไม่น่าเชื่อถือ นี้สามารถนำไปสู่​​การสูญเสียความน่าเชื่อถือของคุณ คำติชมของการนำเสนอของคุณ มองดูงบคำถามสำคัญหรือเป็นรูปแบบของความคิดเห็น ข้อมูลในพวกเขาสามารถบอกคุณได้ว่าคุณจะอยู่ในการติดตามขวา แต่ที่ยากก็อาจจะจัดการกับตัวเองเป็นสุขและมีชั​​้นเชิงโดยใช้การตอบสนองเช่น: ·ฉันดีใจที่คุณนำมาขึ้น มันเป็นคำถามที่น่าสนใจ ·คุณอาจอธิบายเพิ่มเติมว่าเล็ก ๆ น้อย ๆ ก่อนที่เราจะได้ดูมัน ·ผมเข้าใจว่าคุณรู้สึกอย่างไรเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่พยายามและมองไปที่มันด้วยวิธีนี้ ·ผมเข้าใจความกังวลของคุณ ลองมากับทางเลือกบางอย่าง ·ฉันจะเห็นว่าเรื่องที่เป็นกังวลมากกับคุณ ขอหารือบุคคลที่กาแฟแบ่ง โมดูล 3 - ทำไมการฝึกอบรม? บทบาทของครูผู้สอนและความรับผิดชอบ เพื่อแนะนำผู้เข้าร่วมกับหลักการพื้นฐานของการฝึกอบรมในทางที่เป็นไปได้ง่ายและอย่างเต็มที่ในการสร้างความรับผิดชอบของผู้ฝึกสอนที่ กรอบเวลา ·หนึ่งชั่วโมงการบรรยาย / อภิปราย ·กระบวนการของการเรียนรู้ ·ปัจจัยที่เป็นอุปสรรคต่อการเรียนรู้ ·การได้รับและถือความสนใจของผู้เรียน ·อำนวยความสะดวกในการทำความเข้าใจ ·ขั้นตอนในการฝึกทักษะ โมดูลนี้เป็นสิ่งสำคัญเพราะมันเป็นหลักแนะนำให้รู้จักกับโมดูลการฝึกอบรมที่เป็นไปตาม การอภิปรายควรจะเล่นเป็นส่วนสำคัญในการนำเสนอ เพราะชีวิตประสบการณ์ของพวกเขาการฝึกอบรมจะคุ้นเคยกับการเรียนรู้ถึงแม้ว่าพวกเขาอาจจะไม่เคยมีการวิเคราะห์กระบวนการ ดังนั้นงานที่สำคัญของการฝึกคือการวางแผนลำดับของคำถามที่จะนำไปรับการฝึกอบรมเพื่อให้บัตรประจำตัวขององค์ประกอบและขั้นตอนในกระบวนการเรียนรู้และปัจจัยที่ขัดขวางการเรียนรู้ รับการฝึกอบรมควรส​​่งเสริมให้จำการฝึกอบรมครูที่ดีและพวกเขาได้รู้จักกันและเพื่อระบุทักษะที่ทำให้การฝึกอบรมของพวกเขาและการเรียนการสอนที่น่าจดจำ วัสดุในการบรรยายและใสค่าใช้จ่ายที่อยู่ในรูปแบบจุดและต้องมีคำอธิบายโดยครูฝึก ·ขอให้ผู้เข้าร่วมประชุมเพื่อให้การสาธิตของทักษะที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินการควบคุมอุตสาหกรรมหรืออาหารที่พวกเขามีความเกี่ยวข้อง มีผู้เข้าร่วมการตั้งค่าลงในการสั่งซื้อตรรกะขั้นตอนในการที่พวกเขาจะนำเสนอการสาธิต ·รายชื่อวิธีการในการที่ความรู้สึกแต่ละคนอาจถูกนำมาใช้โดยครูฝึกที่จะสร้างความประทับใจเพียงพอที่จะได้รับข้อความผ่าน ตัวอย่างเช่น: